ป้องกันโควิด19 COVID ง่ายๆ 10 เมนูอาหารไทย และสมุนไพรต้านโรคสร้างภูมิคุ้มกันวิตามินซีสูง|ครัวแม่ผึ้ง



#อาหารต้านโควิด19#ผักผลไม้สมุนไพรต้านโควิด#อาหารเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน#เมนูอาหารไทย
ครัวแม่ผึ้งชวนทาน 10 อาหารไทย อุดมไปด้วยสมุนไพร ช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน ร่างกายแข็งแรงต้านไวรัส COVID19 เมื่อคนไม่ป่วยหาทางป้องกัน COVID-19 ดีกว่ารอให้ตัวเองถึงคิวติดเชื้อ! นอกจากการออกกำลังกายให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว อีกหนึ่งวิธีก็คือ การรับประทาน “อาหารไทย” ที่มี “สมุนไพร” ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันและต้านเชื้อไวรัส
1.เมี่ยงคำ มีส่วนผสมหลักคือ มะนาวหั่นพร้อมเปลือก และหอมแดงสด ทั้งสองอย่างนี้ถือเป็นสมุนไพรที่มีสารเฮสเพอริดิน สารรูติน และวิตามินซี ช่วยป้องกันไม่ให้ไวรัสเข้าสู่เซลล์ของร่างกาย ช่วยลดโอกาสการติดเชื้อในอวัยวะต่างๆ ได้
2.ผัดกระเพรา ส่วนผสมหลักคือ “ใบกะเพรา” ซึ่งถือเป็นผักสมุนไพรอีกอย่างที่คนไทยรู้จักกันดี ข้อมูลจากกรมการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก ระบุว่าใบกะเพรามีสารโอเรียนทิน (orientin) เป็นสารสำคัญที่มีศักยภาพในการป้องกันไม่ให้ไวรัสเข้าเซลล์ ช่วยลดโอกาสการติดเชื้อของเซลล์ จึงช่วยป้องกันไม่ให้ป่วยไข้จากเชื้อไวรัสได้
3.น้ำพริกผักสดเน้นผักสมุนไพรที่มีสรรพคุณทางยาในเมนูนี้มห้มากขึ้น เช่น ดอกขี้เหล็ก ยอดมะยม ใบเหลียง ยอดสะเดา มะระขี้นก ฟักข้าว ผักเชียงดา คะน้า มะรุม ผักแพว ผักหลากสี ซึ่งผักเหล่านี้อุดมไปด้วยสารกลุ่มแอนโทไซยานิน ซึ่งเป็นสารกลุ่มเฟลโวนอยด์ที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระสูง และมีวิตามินซีสูงด้วย
4.ต้มโคล้งรสชาติแซ่บจัดจ้านมีส่วนผสมของสมุนไพรจำพวกหอมใหญ่ หอมแดง เห็ดชนิดต่างๆ และมะนาว ซึ่งมีสารสำคัญ เช่น สารเคอร์ซีทิน เบต้ากลูแคน และวิตามินซี ที่ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกาย ทำให้ไม่ป่วยง่าย มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยส่งเสริมการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน
5.แกงส้ม ส่วนเมนู “แกงส้มผักรวม” ควรใช้ผักหลากหลายสีผสมกัน เพราะอุดมไปด้วยวิตามินซี และสารกลุ่มแอนโทไซยานินซึ่งเป็นสารเฟลโวนอยด์ที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยเสริมการทำงานของเซลล์ในระบบภูมิคุ้มกัน ทำให้ไม่ป่วยง่าย
6.ต้มยำส่วนประกอบหลักคือ หอมใหญ่ หอมแดง ซึ่งมีสารสำคัญอย่าง สารเคอร์ซีทิน (quercetin) ที่มีศักยภาพในการป้องกันไม่ให้ไวรัสเข้าเซลล์ ช่วยลดโอกาสการติดเชื้อ อีกทั้งยังมีเห็ดที่มีสารเบต้ากลูแคน ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกาย ทำให้ไม่ป่วยง่าย และมะนาวที่ใส่ในต้มยำมีวิตามินซีที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยเสริมการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน
7.แกงเลียง ผักรวม บำรุงร่างกายให้แข็งแรง
8.ผัดขิง บำรุงระบบเลือด ลดการอักเสบสร้างภูมิคุ้มกัน
9.น้ำตรีผลาช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันได้
10.น้ำลูกหม่อนมีสารกลุ่มแอนโทไซยานินซึ่งเป็นสารเฟลโวนอยด์ ที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยเสริมการทำงานของเซลล์ให้แข็งแรง

Bee happy kitchen invited you to eat 10 Thai food rich in herbs. Helps build immunity Healthy Body Against the Virus COVID19 When a person is ill, find a way to prevent COVID-19 better. Wait for yourself to become infected! In addition to exercise for the body to be strong Another way is to eat “Thai food” that contains “herbs” to enhance immunity and fight against viruses.
1. Miang Kham’s main ingredients are Lemon slices with peel and fresh shallots, both of which are herbs that contain hesperidin, rutin and vitamin C help prevent the virus from entering the cells of the body. Helps to reduce the chance of infection in various organs.
2. Stir fried basil. The main ingredient is “Basil” which is another herb that Thai people know well. Information from the Department of Thai Traditional Medicine and Alternative Medicine States that holy basil contains orientin, an important substance that has the potential to prevent viruses from entering the cells. Helps reduce the chance of cell infection. Therefore helps prevent illness from the virus
3. Fresh vegetable chili paste, focusing on herbs and herbs that have medicinal properties in this menu, such as Dok Khia Lek, Yom Gooseberry, Leiang leaves, Neem, Momordica, Momordica charantia, Chalea, Chinese Kale, Moringa, Pae, colorful vegetables. With anthocyanin substances Which is a group of flavonoid substances that have high antioxidant activity And high in vitamin C.
4. Spicy curry, spicy taste with a mixture of herbs such as onion, shallot, various mushrooms and lemon, which contain important substances such as Kerr, Tin, Beta Glucan and Vitamin C that help boost the immune system. Makes not easily sick Has high antioxidant activity Helps to promote immune system function
5. Sour soup. For the menu “Mixed Vegetable Sour” should use mixed vegetables of different colors. Because it is rich in vitamin C. And the anthocyanin group, which is a flavonoid that has high antioxidant activity Helps to support the work of cells in the immune system Makes not easily sick
6. Tom Yum. The main components are onion, shallot, which contain important substances such as Quercetin has the potential to prevent viruses from entering the cells. Helps reduce the chance of infection. There are also mushrooms that contain beta-glucan. Stimulates the immune system. Makes not easily sick And lemons put in tom yum have vitamin C which has high antioxidant activity Enhances immune system function
7. Curry mixed vegetables, nourish the body to be strong
8. Stir ginger to nourish the blood system. Reduces inflammation, creates immunity
9. Truffle juice helps strengthen the immune system.
10. Mulberry juice

ยอดผู้ชม 2770, Rating 5.00

วันที่เผยแพร่ 2020-03-21 09:15:11

source

Leave your vote

3 Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Log In

Forgot password?

Forgot password?

Enter your account data and we will send you a link to reset your password.

Your password reset link appears to be invalid or expired.

Log in

Privacy Policy

Add to Collection

No Collections

Here you'll find all collections you've created before.

Main Menu