7 เมนูอาหารไทย(Thai food)กระชากวัย ยิ่งกินยิ่งเด็ก จนเป็นอมตะ



7 เมนูอาหารไทยกระชากวัย ยิ่งกินยิ่งเด็ก จนเป็นอมตะ

อาหารทำให้ความเหี่ยวเฉาตามวัยลดลงได้ เชื่อไหมค่ะ สาวสูงวัยหลายคน จึงเริ่มหันมาดูแลสภาพ อุ๊ย สุขภาพของตัวเองค่ะ ด้วยการเลือก รับประทานอาหารที่ไม่มีสารต้านอนุมูลอิสระ หรือมีให้น้อยหน่อยเถอะ นอกจากอาหารก็พยายามหลีกเลี่ยงมลภาวะนอกบ้าน หลบแดด หลบฝุ่นควันแต่พองาม งั้นจัดไปกับเมนูกระชากวัยให้ไปเลย 7 เมนูไทย ๆ สำหรับ 7 วัน กินแล้วไม่ต้องไปโบท็อกซ์ ไม่ต้องดึงหน้า แต่ต้องทำให้สม่ำเสมอด้วยค่ะ
1.แกงเลียง
แกงเลียงอุดมไปด้วยคุณค่าจากผักหลากหลายชนิด หลากสี หลายประโยชน์ โดยเฉพาะผักประเภทที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงอย่างฟักทอง แครอท บวบ และใบแมงลัก แล้วยังได้โปรตีนจากกุ้งและเห็ดอีกด้วย ใครไม่ทานเนื้อสัตว์สามารถเปลี่ยนกุ้งเป็นเต้าหู้ได้ด้วยนะคะ
2. น้ำพริกปลาทู ผักสดและผักต้ม
เมนูน้ำพริกปลาทูที่อุดมไปด้วยสมุนไพรอย่างหอมแดง(มีสารฟลาโวนอยด์ป้องกันอนุมูลอิสระ) กระเทียม ที่มีฤทธิ์ต้านการอักเสบ ก็จะช่วยป้องกันอนุมูลอิสระ ป้องกันเซลล์เสียหาย นอกจากนี้กระเทียมยังช่วยในการเผาผลาญคาร์โบไฮเดรต ลดน้ำตาลในเลือด ลดคลอเลสเตอรอล มีพริกขี้หนูที่ช่วยในการเผาผลาญ มีวิตามินซีสูง ตัวนี้แหละที่จะช่วยเรื่องความอ่อนเยาว์ เช่นเดียวกับเบต้าแคโรทีนและวิตามินเอสูงด้วย นี่ก็เหมือนกัน ที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และที่จะลืมไปได้ยังไง มื่อนี้คือน้ำพริกปลาทู จึเมนูน้ำพริกปลาทูที่อุดมไปด้วยสมุนไพรอย่างหอมแดง(มีสารฟลาโวนอยด์ป้องกันอนุมูลอิสระ) กระเทียม ที่มีฤทธิ์ต้านการอักเสบ ก็จะช่วยป้องกันอนุมูลอิสระ ป้องกันเซลล์เสียหาย นอกจากนี้กระเทียมยังช่วยในการเผาผลาญคาร์โบไฮเดรต ลดน้ำตาลในเลือด ลดคลอเลสเตอรอล มีพริกขี้หนูที่ช่วยในการเผาผลาญ มีวิตามินซีสูง ตัวนี้แหละที่จะช่วยเรื่องความอ่อนเยาว์ เช่นเดียวกับงต้องมีปลาทูสิ ปลาทุอุดมไปด้วยกรดอะมิโนที่ร่างกายต้องการหลายชนิด มีโอเมก้า 3 ป้องกันโรคความจำเสื่อม บำรุงตับอ่อน ช่วยเรื่องระบบประสาท แล้วยังมีข้อมูลที่บอกด้วยว่า ปลาทูทำให้สภาพจิตใจดีด้วยนะ
3.ไข่เจียวม้วนผักหลายสี
เมนูไข่เจียวจานนี้ไม่ใส่น้ำมัน หรือใส่ได้ก็น้ำมันมะกอกนิดๆในกระทะเทปล่อน ใช้ไฟกลางถึงอ่อน ทอดเสร็จแล้วให้เอามาม้วนผักอย่างแตงกวา แครอทต้ม หั่นซอยเล็กๆยาวๆ วางทับบนผักสลัดใบเขียวก่อนม้วน รับประทานกับน้ำจิ้มเปรี้ยวหวานเผ็ด อร่อยจริง ได้คุณค่าจากผักสีต่างๆที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ รักษาเซลล์ให้แข็งแรงเป็นหนุ่มสาว ยาวนาน สุขภาพแข็งแรงด้วยค่ะ นอกจากนี้ก็มีโปรตีนและคุณค่ามากมายจากไข่ จัดเป็นมื้อเช้าหรือเย็นก็ยังไหวค่ะ
4.ส้มตำผลไม้โรยหน้าด้วยเม็ดมะม่วงหิมพานต์
ผลไม้ส่วนใหญ่อุดมไปด้วยวิตามินซี ที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ฟื้นฟูสภาพผิว และผลไม้ที่สามารถนำมาทำส้มตำได้อร่อยก็มีหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นแอปเปิ้ล ชมพู่ ฝรั่ง ถ้าเป็นไปได้ลองเติมอะโวคาโด้ ลงไปด้วยจะยิ่งบำรุงผิว มีแตงกวากับมะเขือเทศด้วยนะคะ และน้ำมะนาวนี่วิตามินซีตัวเก่งเลยค่ะ ปรุงรสให้ชอบ พริกขี้หนูนี่ก็ตัวช่วยสำคัญยิ่งกินยิ่งเด็ก แต่อย่าให้เผ็ดจนแสบกระเพาะนะค่ะ จบตรงคลุกเคล้า ตอนจบ หรือใช้โรยเอา ก็คือเม็ดมะร่วงหิมพานต์ ที่ประโยชน์เยอะ มีน้ำมันสำคัญต่อผิว ผสมรวมไปกับถั่วลิสงด้วยก็ได้ แต่ควรเลือกที่สะอาด คั่วเองก็ดีไม่มีราตัวร้ายค่ะ
5.ต้มยำปลาทะเล
เลือกปลาทะเลที่ชอบเลย ปลาทะเลน้ำลึกส่วนใหญ่จะมีคุณค่าทางอาหารสูงมาก เลือกเป็นปลากะพง ปลาแซลมอน ปลาอินทรีย์ แบบตัดขายเป็นชิ้นก็ได้ นอกจากจะได้โอเมก้าสูงแล้ว ในต้มยำยังมีสมุนไพรมากมาย ทั้งข่า ตะไคร้ หอมแดง ใบมะกรูด บีบด้วยน้ำมะนาวที่อุดมไปด้วยวิตามินซี และคอลลาเจนในเนื้อ ป้า เด็กเด้งแน่นอนค่ะ
6.ไข่ต้ม หรือ ไข่ลวก 2 ฟอง
จัดไว้เป็นมื้อเช้าเลย ไข่มีทั้งโปรตีน โอเมก้าและสารอาหารที่ร่างกายต้องการสูง ส่วนขนมปังโฮลวีตก็อุดมไปด้วยเส้นใยอาหาร ช่วยระบบย่อย และมีวิตามินบีช่วยบำรุงผิวค่ะ
7. แกงส้มปักษ์ใต้ปลาสำลี
ทำไมต้องปลาสำลี ปลาสำลีเป็นปลาที่มีโอเมก้าสูง แล้วยังนำมาทำแกงส้มได้อร่อยด้วย ส่วนผักก็เลือกตามชอบเลย และแกงส้มปักษ์ใต้มีขมิ้นสีเหลืองๆเป็นส่วนประกอบในเครื่องแกง ที่เป็นตัวสำคัญของโปรเจค กระชากวัยในครั้งนี้ด้วย แม้จะมีสรรพคุณมหาศาล แต่ที่สำคัญก็คือมีฤทธิ์ฆ่าพวกเชื้อราผิวหนังทั้งหลายได้ดี ช่วยแก้อาการแพ้ด้วย ดังนั้น สาวผิวมีปัญหาทานขมิ้นเยอะ ๆ ช่วยได้เหมือนกันนะคะ

เลือกกันเลยว่าจะเอาเมนูไหนไว้วันไหน หรือกระจายไปตามมื้อต่าง ๆ ก็ได้ อร่อยดีมีประโยชน์กัน ไป กระชากวัยกันสัก 10 ปีไปเลยค่ะ

ทานแล้วเป็นยังไงก็อย่าลืมมาเล่าสู่กันฟังบ้างนะคะ แล้วอย่าลืมส่งต่อให้เพื่อนๆ หรือคนที่เพื่อนๆ ห่วงใยด้วยคะ..
เพราะความสุขที่ยิ่งใหญ่ คือการเป็นผู้ให้ ขอให้มีสุขภาพที่ดี แข็งแรง ร่ำรวยความสุข ถ้วนหน้ากันทุกท่าน ตลอดไปเลยนะคะ..
อย่าลืม! ถ้าคุณชอบโปรดกด like. ถ้าคุณถูกใจโปรด subscribe! เพื่อเป็นกำลังใจ ให้แก่พวกเราด้วยคะ..ขอบคุณค่า..
Subscribe to Healthy Natural นานา สมุนไพร
Youtube : https://goo.gl/urmvNp
Twitter : https://goo.gl/HKZaG4
Facebook : https://goo.gl/urmvNp
Google Plus : https://goo.gl/E1ku0J
pinterest : https://goo.gl/TB7RkC

PLEASE SHARE THIS VIDEO 🙂
Share
subscribe (สับตะไคร้) : https://goo.gl/hpKUtI
แชร์บน facebook คลิ๊กที่นี่ : https://goo.gl/XeGLMm
แชร์บน google + คลิ๊กที่นี่ : https://goo.gl/IU2EIZ
แชร์บน twitter คลิ๊กที่นี่ : https://goo.gl/peI942
แชร์บน pinterest คลิ๊กที่นี่ : https://goo.gl/7IjowX
แชร์บน tumblr คลิ๊กที่นี่ : https://goo.gl/ccgjf7
แชร์บน reddit คลิ๊กที่นี่ : https://goo.gl/fj9Wvp

ยอดผู้ชม 70945, Rating 4.75

วันที่เผยแพร่ 2016-08-19 11:44:36

source

Leave your vote

10 Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Log In

Forgot password?

Forgot password?

Enter your account data and we will send you a link to reset your password.

Your password reset link appears to be invalid or expired.

Log in

Privacy Policy

Add to Collection

No Collections

Here you'll find all collections you've created before.

Main Menu